GMT +7
Indonesian Odds

Làm rõ thể thức thi đấu của AFC Champions League mùa này

Bài viết này sẽ chỉ ra những cải cách về thể thức thi đấu của các giải đấu châu lục cấp CLB của Footy Rankings-trang chuyên tổng hợp dữ liệu về bóng đá châu á (BXH giải VĐQG với số điểm chi tiết của các CLB kiếm về cho từng giải VĐQG) và đã được AFC phê duyệt.

Thể thức mới của AFC Champions League

Hiện tại, hệ thống giải châu lục cấp CLB được phân cấp 3 hạng AFC Champions League Elite, AFC Champions League 2, AFC Challenge Cup.

>> Tỷ lệ kèo keonhacai thơm nhất <<

AFC thay đổi thể thức có lợi cho V-League
AFC thay đổi thể thức có lợi cho V-League

AFC Champions League Elite đã được AFC phê duyệt gồm 24 đội bóng, chia làm 2 bảng EAST và WEST, mỗi bảng 12 đội. Các đội sẽ thi đấu 8 trận (4 trận sân nhà, 4 trận sân khách) với các đối ngẫu nhiên, 8 đội có thứ hạng cao nhất mỗi bảng sẽ lọt vào vòng 16 đội. Sau đây là những thay đổi về thể thức vòng knockout:

8 đội lọt vào vòng knockout mỗi miền sẽ được chia cặp dựa trên thứ hạng ở vòng bảng (ở vòng này các cặp đấu vẫn được chia miền bình thường): đội hạng 1-đội hạng 8, hạng 2-7, 3-6, 4-5 với 2 lượt đi và về.

Các trận đấu từ vòng tứ kết sẽ không chia miền nữa, mà đá tập trung tại một quốc gia được chọn (tất nhiên, quốc gia được chọn tổ chức đá tập trung phải có đại diện góp mặt tại vòng tứ kết).

AFC Champions League 2 gồm 32 đội, 16 đội từ phía tây sẽ được xếp vào các bảng A,B,C,D; 16 đội miền Đông được xếp vào các bảng E,F,G,H. Tại vòng bảng, các đội sẽ đá theo thể thức vòng tròn 2 lượt, mỗi bảng chọn ra 2 đội dẫn đầu. Việc chia miền vẫn sẽ được áp dụng trong các trận đấu tại vòng knockout và vẫn đá lượt đi-lượt về ngoại trừ trận chung kết tổng.

Thể thức mới được cho là hơi lằng nhằng
Thể thức mới được cho là hơi lằng nhằng

AFC Challenge Cup bao gồm 20 đội, được chia làm 5 bảng. Các trận đấu tại vòng bảng AFC Cup sẽ được tổ chức trên các sân tập trung, và các đội sẽ chỉ đá vòng tròn 1 lượt mà thôi. Bảng A-C sẽ bao gồm các đại diện đến từ khu vực phía Tây, trong khi bảng D,E sẽ bao gồm các đại diện ở bờ Đông. Mỗi khu vực sẽ chọn ra 4 đội có thành tích thi đấu tốt nhất, bảng của miền Tây (A-C) lấy 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất, bảng D,E (Đông) sẽ lấy 2 đội nhất nhì đi tiếp. Tại vòng Knockout, thể thức sân nhà-sân khách, phân chia miền vẫn sẽ được áp dụng bình thường ngoại trừ trận chung kết tổng.

Xem bongdaso co để có cơ hội trúng thưởng mỗi ngày từ Bongda Info.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Nationalcorps.org cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2