GMT +7
Indonesian Odds

Asian Cup: Trình độ Filip Nguyễn hơn Văn Lâm nhưng chưa chắc đã 'chiếm' được suất bắt chính

Xét về tiêu chí như kinh nghiệm và nguồn gốc đào tạo, thủ môn Filip Nguyễn được đánh giá cao hơn so với Đặng Văn Lâm.

Filip Nguyễn hơn Văn Lâm nhưng chưa chắc

Sau khi thủ môn Filip Nguyễn nhận quốc tịch Việt Nam, HLV Troussier đã đăng ký anh vào danh sách sơ bộ của Đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 (diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024). Theo thông tin từ Bongda Info, Filip Nguyễn đã chính thức được AFC chấp nhận, cho phép tham gia Asian Cup 2023.

VFF đã gửi hồ sơ của Filip Nguyễn tới AFC, bao gồm giấy tờ cá nhân, cam kết không thi đấu cho Đội tuyển CH Czech, xác nhận từ Liên đoàn bóng đá CH Czech về việc anh chưa thi đấu cho đội tuyển quốc gia của họ... Tất cả các thủ tục này được thực hiện theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

 Filip Nguyễn có xuất phát điểm tốt hơn Văn Lâm
Filip Nguyễn có xuất phát điểm tốt hơn Văn Lâm

Filip Nguyễn đang rất háo hức để khoác áo Đội tuyển Việt Nam. VFF dự kiến công bố một danh sách sơ bộ gồm khoảng 35 cầu thủ trong vòng hai tuần tới. Đội tuyển Việt Nam sẽ tiến hành hội quân sau khi vòng 8 của V.League kết thúc.

Nhiều nhận định cho rằng Filip Nguyễn sẽ đẩy Đặng Văn Lâm vào vị trí dự bị vì anh có đẳng cấp ở châu Âu. Nhưng liệu mọi chuyện có đơn giản như vậy ?

Tài năng của Filip Nguyễn không chỉ là những lời nói huyên thuyên mà thực sự vượt trội so với các thủ môn Việt Nam khác.

Nên nhớ Fillip đã có 10 năm thi đấu chuyên nghiệp tại châu Âu, tham gia cả Europa League và Conference League khi khoác áo CLB  Slovacko. Filip Nguyễn thi đấu ấn tượng và ổn định, đủ để anh được gọi lên Đội tuyển CH Czech, mặc dù chưa thi đấu lần nào.

Về mặt kỹ năng, Filip Nguyễn đã chứng minh bản thân trong môi trường cạnh tranh cao. Anh ít khi mắc lỗi nhờ phán đoán tốt, phong độ ổn định và kỹ năng chơi bóng bằng chân ấn tượng. Nhiều chuyên gia đánh giá Filip Nguyễn là một thủ môn hoàn chỉnh hơn so với Văn Lâm (không được đánh giá cao về kỹ năng chơi bóng bằng chân- điều rất cần có trong bóng đá hiện đại).

Thủ môn Filip Nguyễn vẫn có một số hạn chế so với Đặng Văn Lâm, đó là cần thời gian hòa nhập, nói tốt tiếng Việt để giao tiếp với các đồng đội.
Thủ môn Filip Nguyễn vẫn có một số hạn chế so với Đặng Văn Lâm, đó là cần thời gian hòa nhập, nói tốt tiếng Việt để giao tiếp với các đồng đội.

Tuy vậy, Filip Nguyễn vẫn có một số hạn chế so với Đặng Văn Lâm. Thứ nhất là quá trình hòa nhập - điều mà mọi cầu thủ đều cần thời gian và có thể ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của họ. Thứ hai, Filip Nguyễn cần nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt để tương tác với đồng đội cũng như chỉ huy hàng thủ trong trận đấu. Thứ ba, áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ có thể áp đặt lên Filip Nguyễn. Đáng nhớ rằng, anh chỉ có khoảng 2 tuần để tập trung cùng Đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup 2023.

Tất cả những điều này chỉ cho thấy Filip Nguyễn có nhiều ưu điểm hơn Đặng Văn Lâm nhưng chưa thể chắc chắn rằng anh sẽ đá chính. Mọi thứ cần phải chờ xem Filip Nguyễn sẽ hòa nhập như thế nào vào Đội tuyển Việt Nam.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Nationalcorps.org cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2