GMT +7
Indonesian Odds

Alex Bùi được ông Troussier cân nhắc triệu tập lên ĐT Việt Nam

Trong tương lai, HLV Troussier sẽ có thêm phương án chiến thuật đa dạng với việc xuất hiện của cầu thủ Việt kiều Alex Bùi.

Cái tên mới Alex Bùi.

HLV Troussier, từ khi đảm nhiệm vai trò HLV trưởng ĐTVN, thường thể hiện mong muốn sử dụng nguồn lực cầu thủ gốc Việt nhập tịch để nâng cao sức mạnh cho Đội tuyển Quốc gia. Dưới sự dẫn dắt của ông, "phù thuỷ trắng" đã và đang quyết định sử dụng 3 cầu thủ Việt kiều bao gồm Đặng Văn Lâm, Filip Nguyễn và Andrej Nguyễn An Khánh.

>> Nhận định bóng đá ngày mai <<

Alex Bùi đang chơi bóng ở châu Âu
Alex Bùi đang chơi bóng ở châu Âu

Trong số này, cả Filip Nguyễn và Andrej Nguyễn đều có thời gian chơi bóng ở Séc, nơi có cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại châu Âu.

Một người chơi Việt kiều khác thu hút sự chú ý gần đây là tiền đạo Alex Bùi. Anh đang là một tài năng trẻ đầy tiềm năng thi đấu cho đội U19 Bohemians Praha 1905 FC, đội bóng cũng từng có sự góp mặt của thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang và Tony Lê Tuấn Anh.

Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí như tiền đạo, tiền vệ cánh trái hoặc tiền vệ tấn công kiểu số 10. Alex Bùi có cả bố và mẹ đều là người Việt Nam. Với hai quốc tịch Séc và Việt Nam, Alex Bùi nếu được triệu tập, hoàn toàn đủ điều kiện để thi đấu cho các cấp độ đội tuyển của bóng đá Việt Nam.

Alex Bùi có cả bố và mẹ đều là người Việt Nam
Alex Bùi có cả bố và mẹ đều là người Việt Nam

Alex Bùi có điểm chung với Andrej Nguyễn An Khánh khi cả hai đều có bố và mẹ là người Việt Nam. Nguyễn An Khánh đã từng tham gia tập luyện cùng U23 Việt Nam trước thềm Vòng loại U23 châu Á. Tuy nhiên, dù được HLV Troussier triệu tập vào ĐT Việt Nam, anh vẫn chưa có cơ hội ra sân thi đấu trong trận đấu chính thức nào.

Một người chơi Việt kiều khác chuẩn bị "ra mắt" dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier là Filip Nguyễn. Filip Nguyễn đã nhập quốc tịch Việt Nam thành công và đã góp mặt trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2024.

Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ châu Á đã xác nhận Filip Nguyễn đủ điều kiện để tham gia danh sách sơ bộ tham dự VCK Asian Cup tại Qatar.

"Kinh nghiệm thi đấu của tôi tại châu Âu có thể đóng góp rất nhiều. Hầu hết các cầu thủ Việt Nam đang thi đấu trong nước, vì thế, tôi tin rằng kinh nghiệm quốc tế sẽ mang lại sự khác biệt", Filip Nguyễn chia sẻ.

Theo dõi bongdalu mobi để cập nhật những tin bóng đá nóng nhất có thưởng.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Nationalcorps.org cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2